Top thực phẩm “vàng” cho mẹ bầu.

8:52 AM - 14/04/2015

Việc ăn uống trong thai kỳ đóng vai trò đặc biệt quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, trong chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, các bạn cần đặc biệt cẩn trọng để lựa chọn các loại thực phẩm đảm bảo tốt cho cả mẹ và bé.

Lợi ích bất ngờ của chuối đối với sức khoẻ mẹ bầu.

Chuối là một loại trái cây quen thuộc và dễ tìm, nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh chuối là loại thực phẩm tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Trong chuối có chứa nhiều kali, magie, sắt, vitamin B6….vì vậy, trong thời gian mang thai các chị em nên thường xuyên ăn chuối để giảm các triệu chứng ốm nghén vào buổi sáng, cân bằng và tạo năng lượng nhanh cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin B6 trong chuối còn có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ thai nhi.

Kali và chất xơ có trong chuối giúp thai phụ ít bị chuột rút, giảm thiểu các triệu trứng phù nề, táo bón trong thời gian mang thai một cách khá hiệu quả.

Thực phẩm vàng cho mẹ bầu 01

Chuối là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ mẹ bầu giàu vitamin B6, Kali, Magie, sắt…..

Táo tốt cho mẹ bầu như thế nào ?

Giống như chuối, táo là một loại trái cây giàu năng lượng và tốt cho sức khoẻ, cung cấp nhiều vitamin nhóm B, tiền vitamin A, E, chất xơ, khoáng chất, glucid, lipid….Chính vì vậy, trong thời gian mang thai các chị em nên tăng cường dùng táo với mức độ vừa đủ, giúp thanh nhiệt cơ thể, tránh viêm nhiễm, hỗ trợ tiêu hoá và an thần cho các chị em.

Ngoài ra, thai phụ ăn táo thường xuyên có tác dụng làm cho làn da khoẻ đẹp tươi sáng, giảm thiểu nguy cơ hình thành các vết nám trong thời kỳ mang thai.

Các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp hàm lượng sắt dồi dào cho cơ thể.

Trong thời gian mang thai, người phụ nữ cần được bổ sung sắt đầy đủ để phòng chống thiếu máu. Thay vì chỉ bổ sung viên sắt, các chị em có thể bổ sung trực tiếp hàm lượng sắt cần thiết cho cơ thể thông qua các loại thịt có màu đỏ như: thịt bò, thịt heo…để tránh bị táo bón.

Ngoài việc, cung cấp hàm lượng sắt cho cơ thể , các loại thịt đỏ còn cung cấp đạm, vitamin và chất béo cần thiết giúp người mẹ khỏe mạnh, giảm bớt mệt mỏi trong thai kỳ, thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng và khoẻ mạnh cho thai nhi.

Thực phẩm vàng cho mẹ bầu 05

Các loại thịt đỏ, có hàm lượng sắt dồi dào, giảm bớt mệt mỏi trong thai kỳ.

Dầu cá- Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

Dầu cá cung cấp chất béo, omega-3, vitamin và khoáng chất cần thiết để hình thành hệ thần kinh mắt, não trẻ, mang lại sức khoẻ cho mẹ bầu.

Bổ sung dầu cá thông qua các loại thực phẩm như: cá mòi, cá thu, cá hồi…có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của bào thai và hạn chế những cơn co thắt khi sinh nở cho các chị em.

Trong quá trình mang thai, các chị em nên ăn khoảng 2 bữa cá một tuần với liều lượng thích hợp, đặc biệt lưu ý không ăn các loại cá mập, cá thu, cá kiếm…vì có hàm lượng thuỷ ngân cao có thể gây hại cho thai nhi.

Để mẹ bầu khoẻ mạnh và thai nhi phát triển tốt, bên cạnh chế độ chăm sóc sức khoẻ đăc biệt, thai phụ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung dầu cá, các loại thịt đỏ, các loại trái cây giàu năng lượng và vitamin như chuối, táo….là việc làm rất cần thiết giúp tăng cường sức khoẻ cho mẹ và thai nhi.

camnangchobe.vn

DMCA.com Protection Status