Thực phẩm giúp dễ thụ thai.

3:22 AM - 10/04/2015

Để tăng khả năng thụ thai, các chuyên gia sản khoa khuyến nghị, các bạn cần chú ý thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như axit folic, sắt, canxi…trước khi thụ thai khoảng 3 tháng.

Để tăng cường khả năng thụ thai không thể thiếu axit folic.

Axit folic hay còn gọi là vitamin B9 là dưỡng chất có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và phân chia tế bào của người. Acid folic rất quan trọng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em trong tuổi sinh sản và đang mang thai, vì những lý do sau:

   - Acid folic đáp ứng sự gia tăng quá trình phân chia tế bào, tăng kích thước tử cung cũng như thúc đẩy quá trình tổng hợp nhân tế bào, protein và hình thành nhau thai, tăng trưởng bào thai.

   - Phòng tránh các khuyết tật ống thần kinh cho trẻ (như tật nứt đốt sống, não úng thủy, thai vô sọ), giảm thiểu nguy cơ thai phụ bị các biến chứng như sảy thai, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai,…

Vì thế, để có một thai kỳ khoẻ mạnh, thai nhi phát triển tốt, các chuyên gia y tế khuyến cáo các phụ nữ nên bắt đầu bổ sung axit folic mỗi ngày 400 microgram, tối thiếu 3 tháng trước khi mang thai bằng chế độ ăn uống các thực phẩm giàu acid folic hoặc uống thuốc dưới sự tư vấn của các bác sĩ.

Cải bó xôi, măng tây, atiso, bơ, bánh mì, đậu lăng và nước cam….là những loại thực phẩm rất giàu axit folic. Các chị em nên tăng cường bổ sung các thực phẩm này trong thực đơn hằng ngày để tăng cơ hội thụ thai cũng như chuẩn bị tốt nhất cho việc mang thai và sinh nở sắp diễn ra.

Thực phẩm giúp dễ thụ thai 01

Cải bó xôi, măng tây, atiso, bơ, bánh mì, đậu lăng và nước cam….là những loại thực phẩm rất giàu axit folic.

Cung cấp đầy đủ hàm lượng sắt giúp tăng khả năng thụ thai.

Cũng giống như axit folic, bổ sung sắt trước khi mang thai cũng là việc làm rất cần thiết. Các chị em cần được bổ sung ít nhất 300mg sắt mỗi ngày trong vòng 3 tháng trước khi mang thai, để duy trì và tăng cường sức khoẻ cho cơ thể, giúp việc thụ thai diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Bổ sung sắt đẩy đủ trước khi mang thai còn phòng tránh được chứng thiếu máu, hạn chế các biến chứng trong thai kỳ cũng như những ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thai nhi.

Để tăng cường hàm lượng sắt cho cơ thể, các bạn nên sử dụng các thực phẩm như: rau bina nấu chín, ngũ cốc, đậu, thịt đỏ, bột yến mạch, mơ khô, nước ép mận…vào khẩu phần ăn hằng ngày. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả hấp thụ sắt, các chị em nên bổ sung thêm vitamin C hằng ngày.

Bên cạnh bổ sung sắt bằng thực phẩm, thai phu có thể dùng thuốc, tuy nhiên, cần có sự tư vấn của các bác sĩ về liều lượng và cách dùng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm giúp dễ thụ thai 03

Chuẫn bị mang thai, chị em phụ nữ có thể dùng thuốc để bổ sung thêm sắt với sự chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Canxi và omega3 cũng góp phần thúc đẩy việc thụ thai diễn ra dễ dàng.

Với mục đích hạn chế nguy cơ gặp các vấn đề về xương khớp, nguy cơ bị cao huyết áp hoặc chuột rút khi mang thai, thai phụ nên chủ động bổ sung khoảng 1000mg canxi mỗi ngày trước khi mang thai. Các bạn có thể bổ sung thông qua các thực phẩm giàu canxi như: đậu nành, gạo, hạnh nhân, bông cải xanh….

Ngoài canxi, các bạn cũng nên chủ động bổ sung omega 3 vào chế độ ăn hằng ngày. Omega 3, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ, thúc đẩy thụ thai mà còn tạo điều kiện phát triển não bộ của thai nhi sau này. Cá hồi, cá mòi, quả óc chó, đậu nành, trứng…là những loại thực phẩm rất giàu omega 3, các chị em nên tăng cường bổ sung trong thực đơn hằng ngày, nhất là trong giai đoạn trước khi mang thai.

Nhìn chung, để tăng khả năng thụ thai cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho việc mang thai và sinh nở. Các chị em nên chú ý tăng cường bổ sung đầy đủ hàm lượng axit folic, sắt, canxi và omega 3 cho cơ thể từ 3 tháng trước khi mang thai bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày hoặc dùng thuốc nhưng cần có sự tư vấn của các bác sĩ.

camnangchobe.vn