Rèn luyện thể lực đúng cách cho trẻ.

7:31 AM - 26/03/2015

Rèn luyện thể lực cho trẻ là việc làm rất quan trọng và cần thiết, có tác dụng kích thích hoạt động hệ hô hấp, tuần hoàn cũng như tiêu hoá diễn ra dễ dàng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, các bậc cha mẹ cần xây dựng cho trẻ chế độ rèn luyện thể lực phù hợp với lứa tuổi và tình trạng sức khoẻ.

Vận động và nghỉ ngơi hợp lý cũng là một cách rèn luyện thể lực khoa học.

Nghỉ ngơi cũng giống như vận động, đó là yếu tố không thể thiếu trong việc rèn luyện thân thể để tăng cường thể lực và sức khoẻ. Do đó, sau các giờ học tập căng thẳng và mệt mỏi ở trường, các bậc cha mẹ nên cho trẻ nghỉ ngơi và giải trí. Theo đó, khi mới đi học về hoặc vừa mới chơi xong các bạn nên cho bé nằm nghỉ từ 5-10 phút rồi mới bắt đầu bữa ăn, tương tự sau bữa ăn bạn cũng nên khuyến khích bé nằm nghỉ ngơi từ 15-20 phút để dạ dày tiêu hoá, hạn chế nguy cơ đau dạ dày.

Giấc ngủ cũng là một phần không thể thiếu trong hoạt động nghỉ ngơi của trẻ, tốt nhất mỗi ngày các bạn nên duy trì cho trẻ ngủ từ 9-10h để đảm bảo tinh thần và sức khoẻ tốt nhất cho việc học tập và vui chơi.

Cung cấp cho trẻ những bữa ăn cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khoẻ và duy trì thể lực để trẻ tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi một cách hiệu quả nhất.

Rèn luyện thể lực cho trẻ đúng cách-02

Ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp trẻ rèn luyện thể lực.

Một số bài tập rèn luyện thể lực phù hợp với trẻ tiểu học.

Để bắt đầu quá trình rèn luyện thể lực cho bé một cách hiệu quả, các bậc cha mẹ hãy bắt đầu bằng việc tập cho bé thói quen ngủ dậy sớm vào buổi sáng để vệ sinh cá nhân và vận động thân thể bằng những bài tập nhẹ nhàng. Các bạn có thể cho bé đi bộ đến trường nếu khoảng cách từ nhà đến trường không xa lắm và an toàn.

Nếu gia đình bạn có những khoảng sân rộng, có thể khuyến khích trẻ chạy nhảy khoảng từ 15-20 phút mỗi ngày. Ngoài ra, các bạn cũng có thể cho bé giúp gia đình làm vườn như: tưới cây, hái quả…đây cũng là một cách rèn luyện thể lực và ý thức lao động cho trẻ ngay từ nhỏ.

Rèn luyện thể lực cho trẻ đúng cách-03

Đạp xe đạp cũng là một cách rèn luyện thể lực cho trẻ đơn giản mà hiệu quả.

Đạp xe đạp cũng là một hình thức rèn luyện thể lực đặc biệt thích hợp cho học sinh tiểu học, trẻ cần phải có đủ độ nhanh nhạy trong việc phản xạ và xử lý các tình huống bất ngờ khi di chuyển trên đường để phòng tránh những tai nạn.

Các bạn cũng có thể cho bé chơi các môn thể thao như cầu lông hoặc bơi lội để tăng cường thể lực. Cho trẻ bơi lội giúp bộ máy hô hấp và cơ bắp của bé được nở nang, phát triển đều đặn. Cầu lông giúp trẻ có đôi tay dẻo dai và rất tốt cho phổi. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể cho các bé trai tham gia vào các lớp võ, các bé gái nhảy dây để điều hòa nhịp tim, điều hòa hệ hô hấp, làm săn chắc cơ bắp.

Hoat động rèn luyện thể lực là việc làm rất cần thiết, tạo điều kiện cho trẻ phát triển thể chất. Tuy nhiên, để việc rèn luyện đạt được hiệu quả cao và an toàn cho trẻ, các bậc cha mẹ cần chú ý cho trẻ luyện tập một cách khoa học, điều độ, nhịp nhàng và vừa sức. Hằng ngày, khuyến khích các bé nên dành từ 10-15 phút cho việc rèn luyện thể lực để giúp thân thể khỏe mạnh, trí óc thông suốt và tinh thần sảng khoái.

 camnangchobe.vn