Những động tác yoga buổi sáng nên luyện tập

3:37 PM - 29/06/2015

Thực hiện các bài tập yoga buổi sáng là cách tốt nhất để giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Bạn có thể luyện tập các bài này tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu bạn muốn.

Ngay sau khi thức dậy, bạn hãy cố gắng bước chân ra ngoài trời để tâm trạng được cải thiện và thoải mái hơn. Bạn có thể mở cửa sổ để căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và tập những động tác sau đây để khởi động cơ thể.

Động tác hít thở

Động tác hít thở không chỉ giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng và eo mà còn có tác dụng rất tuyệt vời thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và thoải mái.

Động tác này được thực hiện như sau: Bạn hít vào lúc đưa 2 tay thẳng lên và uốn cong một chút để cơ thể được kéo căng. Thở ra, đồng thời đưa một tay xuống và tay kia vẫn trên cao. Khi tập, bạn nên giữ đầu và cổ thư giãn để luồng khí đi sâu vào trong cơ thế. Cứ như vậy mà từ từ thực hiện động tác 5 lần/ bên.

Những động tác yoga mà chúng ta nên luyện tập 01

Động tác hít thở không chỉ giúp bạn giảm mỡ thừa vùng bụng và eo mà còn giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và thoải mái.

Động tác kéo căng cơ thể

Sự phát triển khoa học kỹ thuật cùng với lối sống hiện đại đã khiến con người ít vận động, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta nói chung và đang trở thành mối đe dọa lớn của nhân loại trong tương lai. Mặc dù là vậy nhưng cũng có nhiều người trong chúng ta không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi suốt trong ô tô hay trên ghế tại văn phòng dẫn đến khó chịu và tổn thương các cơ. Để hạn chế tình trạng này các bạn hãy cùng thực hiện một vài động tác kéo căng cơ thể.

Động tác này thực hiện như sau: Ban thở ra, gập người về phía trước ngang hông. Sau đó, uốn cong đầu gối sao cho ngưc ngang đùi rồi thư giãn cơ cổ. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy giữ tư thế trong 1 nhịp thở sâu. Động tác này không chỉ giúp kéo căng cột sống phía dưới và cẳng chân mà còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng đến não, cải thiện hệ tuần hoàn.

Điểm danh những động tác yoga chúng ta nên tập mỗi sáng 01

Động tác này không chỉ giúp kéo căng cột sống phía dưới và cẳng chân mà còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng đến não, cải thiện hệ tuần hoàn.

Động tác cái cây

Động tác cái cây có tác dụng căng hông, đùi trong; củng cố chân, cột sống, vùng bụng.

Động tác này thực hiện như sau:

- Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, hai bàn tay đặt lên hông đồng thời hít vào.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.

- Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện.

- Giữ tư thế trong 1 phút cho mỗi bên chân. Đối với những người đã tập nhiều, có thể nâng 2 tay lên trên đầu, và vẫn giữ hai tay úp vào nhau.

Điểm danh những động tác yoga chúng ta nên tập mỗi sáng 02

Động tác này có tác dụng căng hông, đùi trong; củng cố chân, cột sống, vùng bụng.

Động tác mèo – bò

Động tác này giúp các cơ, khớp xương trong cơ thể được khởi động sau khi ngủ dậy. Động tác này được thực hiện như sau:

- Bắt đầu bằng động tác bò ở tư thế thấp sao cho cổ tay ngay dưới vai, các ngón tay xòe đủ rộng và khoảng cách giữa hai gối rộng bằng hông.

- Đầu và xương cụt nâng lên khi hít vào.

- Uốn cong cột sống lên, đưa cằm về phía ngực khi thở ra.

- Luyện tập như vậy trong 2-3 phút, ban đầu di chuyển chậm và tăng tốc độ khi đã linh hoạt.

Những động tác yoga mà chúng ta nên luyện tập 02

Động tác này giúp các cơ, khớp xương trong cơ thể được khởi động sau khi ngủ dậy.

Động tác chó úp mặt

Động tác chó úp mặt này giúp kéo giãn cột sống, luyện sức bền của đôi chân và tay. Ngoài ra, hơi thở sâu trong động tác này còn giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện hoạt động nhận thức của bạn.

Điểm danh những động tác yoga chúng ta nên tập mỗi sáng 04

Động tác này giúp kéo dãn cột sống, luyện sức bền của đôi chân và tay.

Động tác này được thực hiện như sau:

- Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.

- Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng.

- Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển.

- Giữ tư thế này từ 1-3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế đứa trẻ.

Theo Huffington