Những áng văn “siêu hài hước” của trẻ tiểu học.

3:23 AM - 26/12/2014

Bên cạnh việc vui chơi, bước vào lứa tuổi tiểu học trẻ còn bắt đầu làm quen dần với việc học hành để tiếp thu tri thức và hoàn thiện trí tuệ. Ngoài những bài toán “hóc búa” những đề văn miêu tả cũng không phải là một công việc dễ dàng với một số bé. Hãy cùng tham khảo một số áng văn “siêu hài hước” mà chỉ có trẻ mới có thể nghĩ ra.

Hình ảnh người bà dưới ngòi bút trẻ thơ.

Ngoài mẹ ra, có lẽ bà là người gần gũi nhất đối với những đứa trẻ, bởi sự dịu dàng quan tâm chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. Vì thế, khi được yêu cầu miêu tả về người bà của mình, các bé thường miêu tả rất nhiệt tình, chi tiết và chân thực nhưng đôi lúc vì không biết miêu tả ra sao do vốn từ của trẻ còn tương đối hạn chế nên những câu văn của bé thường có những đoạn rất hài hước. Điển hình như đoạn văn sau của một bé gái học lớp một viết về người bà của mình: “Bà ngoại của em năm nay 40 tuổi, khi cười miệng bà em móm mém, mỗi khi bà cười hàm răng của bà không còn trắng và chắc như trước nữa mà đã gãy bốn cái răng”

Thế giới xung quanh dưới  ngòi bút của trẻ.

Ngoài những hình ảnh về  những người thân yêu trong gia đình mà trẻ thường xuyên tiếp xúc, những áng văn về con vật và những hiện tượng xung quanh đời sống cũng hiện nên một cách rất chân thực, chi tiết và hài hước dưới ngòi bút của trẻ. Cụ thể như khi yêu cầu miêu tả một con mèo, một bé trai học lớp 2 đã viết như sau: “ Nhà em có nuôi một con mèo mướp, đầu nó to bằng quả quýt, tai bằng hạt mít, có sáu cái râu, mỗi bên 3 cái”.

Những áng văn siêu hài hước của trẻ tiểu học

Cha mẹ nên quan tâm và phối hợp với thầy cô để chỉ dẫn cho trẻ, giúp trẻ khắc phục nhược điểm và vươn nên trong học tập.

Một bé gái học lớp 2 khi được yêu cầu tả cảnh trời mưa cũng miêu tả hết sức chi tiết và không kém phần hài hước: “Vào một buổi chiều nắng, em thấy những đám mây đen ùn ùn kéo tới. Bắt đầu có một hai giọt rơi xuống, rồi là cả một trận mưa rào trút xuống. Trong mưa sấm đánh đùng đoàng như dàn đồng ca. Những con ếch kêu ộp ộp trong mưa như một đàn ếch. Con chó nhà em ướt lướt thướt như chuột lột chạy vào nhà”

Nhìn chung, những suy nghĩ và việc định hình ngôn ngữ của trẻ trong độ tuổi tiểu học còn chưa được hoàn thiện nên trẻ thường khó khăn trong việc dùng từ và sử dụng câu văn. Do đó,  nếu bé nhà bạn có những bài văn như vậy thì đừng vội chê hay nổi giận với bé, các bậc cha mẹ cần phối hợp với thầy cô nên chỉ dẫn thêm cho bé về những lỗi sai sót trong việc dùng từ ngữ một cách nhẹ nhàng để bé bé từ từ khắc phục, không nên nổi giận hay la mắng trẻ khiến trẻ rơi vào trạng thái tâm lý tự ti, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tâm lý và trí tuệ của trẻ sau này.

Theo Eva