Nguy cơ tăng cân từ những món ăn không ngờ tới

11:35 AM - 17/06/2015

Có rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng chỉ cần ăn những món ăn được chế biến từ rau củ là tốt cho sức khỏe và cân nặng. Nhưng sự thật thì không phải vậy, nếu các bạn đang giảm béo thì hãy tìm hiểu kỹ trước khi thưởng thức các món ăn hay thức uống được làm từ rau củ nhé !

Món rau chiên tempura

Món rau chiên tempura được làm từ rau trộn với bột mì và nước, sau đó trộn chung với trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên bằng dầu thực vật. Chính các nguyên liệu này đã làm cho món ăn có nhiều calo đển mức không có loại rau nào còn đủ lành mạnh khi được làm theo công thức này. Cụ thể, một phần đậu xanh chỉ chứa 22 calo, 0 gram chất béo nhưng khi lấy phần đậu đó đem chế biến thành đậu tempura thì chứa 230 calo, 11 gram chất béo.

Nguy cơ tăng cân từ những món ăn rau quả 02

Tempura rau có chứa rất chất béo hoàn toàn không có lợi cho những chị em có kế hoạch giảm cân

Snack rau

Snack rau có thể dùng để ăn nhẹ giữa bữa chính nhưng năng lượng chúng cung cấp cho cơ thể thì khá cao hơn các món ăn vặt khác. 1 gói snack nhỏ 30 gram cung cấp khoảng 250 calo tương đương với năng lượng trong gói mỳ 60 gram. Do đó, nếu mỗi ngày đều ăn thì khả năng bị thừa cân, béo bụng là chuyện không thể tránh khỏi.

Snack được chế biến ở nhiệt độ cao với hàm lượng acrylamide cao cùng với nhiều chất phụ gia tạo hương vị như bột ngọt, chất béo, chất bảo quản,…Do đó, nếu ăn nhiều snack khiến chúng ta bị đầy hơi, khó tiêu và mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, các bạn không nên ăn món này thường xuyên.

Nguy cơ tăng cân từ những món ăn rau quả 01

Snack rau là món ăn vặt rất phổ biến, nhưng chúng cung cấp năng lượng và chất béo cho cơ thể khá cao

Nước ép rau quả

Nếu bạn có thời gian tự chế biến những món uống từ rau quả thì rất tốt cho sức khỏe và mang lại hiệu quả giảm cân khá tích cực, vì trong nước ép rau quả lúc này hàm lượng đường không lớn, có chứa nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng khi bạn sử dụng nước ép hoa quả được chế biến sẵn bán trên thị trường, thì tác dụng đôi khi không như bạn mong đợi. Một ly nhỏ nước ép cam và cải xoăn trên thị trường chứa đến 190 calo và 33 gram đường. Lượng đường lại càng nhiều hơn trong những chai nước hoa quả đóng chai. Một chai nước cam 330 ml thì có đến 190 calo, 30gram đường và không có chất xơ. Từ đó cho thấy, những loại nước ép được chế biến sẵn không hề tiện lợi và ít calo như bạn nghĩ.

Nguy cơ tăng cân từ những món ăn rau quả 03

Nước ép hoa quả ngoài thị trường không chỉ chứa nhiều đường mà còn không có chất xơ.

Món rau trộn

Món rau trộn được làm từ nhiều loại rau trộn với nước sốt hoặc kem. Những loại nước sốt được chế biến sẵn để tăng hương vị của món ăn lại vô tình làm hại vòng eo của các chị em phụ nữ. Lượng calo trong nước sốt khá cao, chỉ cần 2 thìa cà phê nước sốt đã có đến 110 calo. Do đó, trước khi chế biến món này, bạn cần đọc kỹ và chọn những sản phẩm chất lượng nhé.

camnangchobe.vn