Một số bài tập Kegel đơn giản giúp thai phụ dễ sinh

4:06 PM - 09/04/2016

Các bài tập Kegel không chỉ giúp thai phụ khắc phục được một số phiền toái trong thai kỳ như đi tiểu mất kiểm soát, nhiễm trùng đường tiết niệu,…mà còn giúp tăng cường cơ xương chậu và chuyển dạ dễ dàng.

Các bài tập Kegel hộ trợ niệu đạo, bàng quang, tử cung và trực tràng được đặt theo tên bác sĩ sản phụ khoa Arnold Kegel – người đã tư vấn các phương pháp giúp phụ nữ mang thai xử lý các vấn đề thường gặp trong và sau khi sinh nở như kiểm soát căng thẳng, kiểm soát bàng quang,…

Các bài tập Kegel rất cần cho phụ nữ mang thai, giúp tăng cường cơ xương chậu và chuyển dạ dễ dàng. Bài tập Kegel cũng giúp mẹ bầu khắc phục một số phiền toái thường gặp trong thai kỳ như đi tiểu mất kiếm soát, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Sau đây là một số bài tập Kegel đơn giản giúp thai phụ sinh con một cách dễ dàng:

Bài tập Tailor Sit

Các bạn ngồi trên mặt phẳng để thực hiện bài tập này. Các bạn ngồi trên sàn, gập đầu gối và bắt chéo chân sao cho lưng thẳng thoải mái. Sau đó hơi nghiêng về phía trước một chút và lặp lại tư thế này bất cứ khi nào có thể.

Một số bài tập Kegel giúp thai phụ để sinh 02

Các bạn ngồi trên sàn, gập đầu gối và bắt chéo chân sao cho lưng thẳng thoải mái.

Bài tập Tailor Press

Bài tập này được thực hiện như sau:

- Ngồi trên sàn với đầu gối gập lại sao cho hai lòng bàn chân chạm vào nhau.

- Giữ hai bàn chân chạm vào nhau và nhẹ nhàng nhấc hai chân lên phía người. Khi nhấc chân thì nhớ đặt tay dưới đầu gối.

- Hít vào trong vài giây. Sau đó, các bạn dùng lực hai tay đẩy hai đầu gối xuống, giữ nguyên trạng thái và đếm đến 5 sau đó lặp lại.

Bài tập Tailor Press 01

Bài tập Tailor Press

Bài tập cho hông và xương chậu

Đây là bài tập rất hiệu quả để làm chắc các cơ bắp, hỗ trợ cho tử cung và bàng quang. Gồm các bước sau đây:

- Nằm ngửa trên sàn, chống hai chân trên mặt sàn, bàn chân hơi chếch ra ngoài, giữ chắc cơ hông và từ từ nhấc hông lên. Đồng thời giữ chặt các cơ ở phần bụng.

- Khi nhấc hông lên, cảm nhận co thắt cơ âm đạo một chút. Các bạn giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi từ từ thả ra sau đó lặp lại.

Một số bài tập Kegel giúp thai phụ dễ sinh 01

Bài tập giúp làm chắc các cơ bắp, hỗ trợ cho tử cung và bàng quang.

Kĩ thuật thở và nín tiểu

Kĩ thuật thở và nín tiểu bao gồm các bước sau:

- Bạn hít vào và giữ chặt vùng dưới hông như chúng ta đang thực hiện co cơ âm đạo khi bạn muốn tiểu nhưng nín lại.

- Giữ trong vài giây sau đó thả lỏng đồng thời thở ra.

Trước khi thực hiện kĩ thuật này, các bạn phải hỏi ý kiến của chuyên gia bởi vì nếu thực hiện không đúng nó sẽ gây ra các cơn co thắt. Các bạn có thể thực hiện bài tập này bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tốt nhất là chúng ta nên kết hợp cùng trong thói quen hàng ngày.

Các bài tập Kegel không chỉ quan trọng trong quá trình mang thai, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng phụ nữ nên tập Kegel thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Tập các bài tập Kegel giúp cho tử cung chặt hơn và hệ thống bài tiết khỏe hơn, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện cơ bắp và lấy lại vóc dáng.

Theo Momjunction