Mẹo hay giúp mẹ bầu vượt qua cơn đau đẻ

10:57 AM - 15/10/2015

“Đau đẻ” luôn là một nỗi ám ảnh đối với các thai phụ, càng đến gần ngày sinh, thì nỗi sợ tâm lý càng lớn càng làm cho các thai phụ trở nên căng thẳng và áp lực. Với những mẹo nhỏ sau đây, các thai phụ có thể vượt cạn một cách nhẹ nhàng với sự hỗ trợ của những thực phẩm hoàn toàn đơn giản.

Rau húng quế và Cà tím

Còn vài tuần nữa đến ngày dự sinh, thai phụ có thể thêm rau húng quế và cà tím vào bữa ăn hàng ngày. Tác dụng của rau húng quế là làm cho thai phụ dễ sinh, rút ngắn được thời gian đau đẻ còn cà tím lại làm cho cổ tử cung giãn ra, giúp giảm cơn đau khi thai phụ vượt cạn.

Dứa (Thơm)

Dứa là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin đặc biệt là enzyme bromelain có thể làm mềm tử cung, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dạ. Dứa được xem như là một loại thuốc tự nhiên thích hợp cho những thai phụ gần đến ngày sinh hay đã quá ngày sinh. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn dứa khi sắp sinh, còn trong thời gian mang thai hạn chế ăn loại thực phẩm này vì nó có thể gây tiêu chảy rất khó chịu cho thai phụ.

mẹo hay giúp mẹ bầu vượt qua cơn đau đẻ

Thơm có chứa nhiều enzym bromelin, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dạ.

Nước lá tía tô

Nước lá tía tô có công dụng làm mềm cổ tử cung và giúp cổ tử cung mở nhanh hơn khi sinh, nước tía tô càng đặc càng tốt, bạn nên uống ngay khi còn ấm để phát huy hiệu quả một cách tối ưu. Tuy nhiên các thai phụ nên lưu ý chỉ uống khi xuất hiện những cơn đau khi sắp sinh thôi nhé.

Dừa nóng

Khi bắt đầu có những cơn đau đẻ, thai phụ nên lấy một trái dừa bắt lên bếp cho nóng rồi uống khi dừa còn nóng, sau đó, thai phụ có thể ăn thêm trứng luộc giúp cổ tử cung mở nhanh hơn đồng thời giảm các cơn đau đẻ và quá trình lâm bồn của thai phụ sẽ đến nhanh hơn.

Chè vừng đen

Vừng đen có chứa dầu, protein, vitamin E, axit folic và có thể chữa được nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu và giúp tiêu hóa tốt.

Bắt đầu từ tuần thứ 34-35 của thai kỳ, thai phụ có thể ăn vào mỗi buổi sáng hoặc 3 lần trong một tuần và mỗi lần chỉ nên ăn 1 chén, như vậy có thể hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Rau lang luộc

Rau lang là thực phẩm có vị ngọt, tính mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong thời kỳ bầu bí, bạn nên ăn rau lang khoảng 3 – 4 bữa một tuần để thanh nhiệt cơ thể, hạn chế táo bón và nhuận trường hiệu quả. Ăn rau lang luộc thường xuyên trong những tuần cuối thai kỳ cho đến khi xuất hiện cơn đau chuyển dạ sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn và giảm thời gian đau đẻ. Sau khi sinh, ăn rau lang còn giúp sản phụ có nhiều sữa cho bé yêu.

Mẹo hay giúp mẹ bầu vượt qua cơn đau đẻ 04

Rau lang luộc giúp tử cung mở nhanh hơn, giảm thời gian chuyển dạ.

Trà cam thảo

Uống trà cam thảo có thể hỗ trợ tạo ra những cơn co thắt giúp quá trình lâm bồn của thai phụ được dễ dàng hơn. Trà cam thảo cũng chỉ nên sử dụng ở thời gian thai phụ sắp sinh.

Ngoài các thực phẩm trên các thai phụ cần có những phương pháp sau để có thể làm giảm cơn đau đẻ:

Tạo cực khoái

Cực khoái sẽ giúp quá trình lâm bồn diễn ra dễ dàng hơn. Vì thế, các hành động giúp thai phụ đạt cực khoái khi sinh luôn được khuyến khích.

Massage

Massage đúng cách sẽ giúp quá trình lâm bồn của thai phụ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Bạn nên tìm một chuyên gia hoặc đến các trung tâm sản khoa để học và thực hành các bài học giảm đau đẻ khi lâm bồn bạn nhé.

Kích thích “nhũ hoa”

Kích thích nhũ hoa tạo ra những cơn co thắt mạnh làm cho thai phụ dễ dàng sinh nở hơn, đây là cách phổ biến và hữu hiệu trong quá trình lâm bồn mà các chị em nên áp dụng.

Đi bộ

Khi sắp tới ngày sinh, thai phụ nên thường xuyên đi bộ, như vậy sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi thai phụ lâm bồn.

Hy vọng với những phương pháp trên có thể xóa bỏ được nỗi ám ảnh những cơn đau đẻ của thai phụ, giúp thai phụ vượt cạn nhẹ nhàng và tốt đẹp.

camnangchobe.vn