Cách massage tan mỡ bụng mà không tốn kém

11:40 AM - 15/06/2016

Khối mỡ bụng tồn tại “hàng ngàn năm” trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng, luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, khiến họ mất tự tin khi giao tiếp. Không những vậy, béo bụng còn là dấu hiệu của sức khỏe bị “xuống cấp”.

Có nhiều nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ, như tuổi tác, chế độ ăn uống quá nhiều đường, dùng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thiếu ngủ, căng thẳng.  Cách tốt nhất để “đào thải” khối lượng mỡ thừa là bạn phải xác định được nguyên nhân tích tụ mỡ. Nhưng có một số người dù đã cố kiêng ăn kiêng uống, tập thể dục mà mỡ bụng vẫn “nằm ình” một chỗ.

Chất béo được tích trữ trong cơ thể có tác dụng bảo vệ cơ quan nội tạng của bạn, cung cấp năng lượng dự trữ phòng trường hợp bạn bị đói, bảo vệ cơ thể khỏi độc tố. Do đó, muốn loại bỏ được chất béo thừa thì bạn phải tạo ra mức thâm hụt giữa những gì bạn ăn và những gì bạn đốt cháy hay tập thể dục để cơ bắp săn chắc, loại bỏ mỡ thừa. Mặc dù là vậy nhưng nếu cơ thể bạn đang bị nhiễm độc hay chế độ ăn uống kiêng khem không lành mạnh thì việc loại bỏ mỡ thừa sẽ diễn ra rất chậm hay đôi khi là không xuất hiện.

Massage - tan mỡ bụng mà không tốn kém 03

Có nhiều nguyên nhân khiến mỡ bụng tích tụ, như tuổi tác, chế độ ăn uống quá nhiều đường, dùng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thiếu ngủ, căng thẳng.

Lợi ích của phương pháp xoa bụng

Tập thể dục là cách tốt nhất để giúp cơ bụng săn chắc.Theo bác sĩ Stephen Chang  thì việc thực hiện phương pháp xoa bụng, mát-xa chỉ trong 2 phút có thể giúp các cơ quan trong cơ thể luyện tập, từ đó thải độc, tan chất béo.

Phương pháp xoa bụng này sẽ giúp mô mỡ tan, nâng cao hệ tiêu hóa, thải độc ruột, cải thiện tình trạng táo bón, kích thích các cơ quan ở vùng bụng, cải thiện lưu thông ở vùng bụng, giảm tình trạng buồn nôn, khó tiêu. Để có kết quả tốt nhất, nên thực hiện phương pháp này 2 lần một ngày, trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ.

Massage- tan mỡ bụng mà không tốn kém 01

phương pháp xoa bụng, mát-xa giúp các cơ quan trong cơ thể luyện tập, thải độc, tan chất béo.

Cách thực hiện

- Nằm ngửa trên một mặt phẳng chắc chắn

- Làm ấm tay bằng cách xoa hai bàn tay vào với nhau, cho đến khi bạn cảm nhận được chúng đang nóng lên.

- Đặt một tay lên vùng rốn

- Bắt đầu xoa từng vòng tròn nhỏ quanh rốn, dần dần mở rộng chu vi vòng tròn bằng cách áp một lực nhẹ. Mỗi vòng tròn nên mất khoảng 1 đến 2 giây.

- Chú ý đến hơi nóng, nó sẽ tác dụng lên vùng bụng khi bạn thực hiện thao tác xoa.

Với 2 phút, bạn có thể xoa được 40-50 vòng tròn trên bụng. Đảm bảo rằng dạ dày của bạn luôn ấm trong suốt quá trình thực hiện.

Lưu ý: Không thực hiện ngay sau bữa ăn. Phụ nữ mang thai hay viêm nhiễm cơ quan sinh sản, người bị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật, huyết áp cao, thoát vị, đường ruột hay dạ dày bị loét, xuất huyết trong cũng không nên áp dụng.

Nguồn: Davidwolfe