Lươn xào lăn

2:24 AM - 02/01/2015

Thịt lươn có hàm lượng chất đạm, chất béo và calo cao, ngoài ra, lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6, sắt, natri, kali, calci. Vì thế, thịt lươn luôn được xem là loại thức ăn bồi bổ sức khoẻ cho người bệnh, người già và trẻ nhỏ. Món lươn xào lăn thơm ngon và bổ dưỡng, là một trong những món ăn mà các chị em cần thêm vào cho bữa cơm cho gia đình.

Lươn xào lăn 04

Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo và 285 calo.

Nguyên liệu:

- Thịt lươn: 200 g, dừa khô nạo 400 g, hành tây một củ, đậu phộng rang 50 g, bún tàu, nấm mèo. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm: Ớt hiểm, ớt sừng, sả, rau om, ngò gai, hành tỏi băm, bột cà ri, dầu ăn, dầu điều, giấm gạo, bột nêm.

 

 

Thực hiện:

- Hòa tan một muỗng bột cà ri với một muỗng nước. 3 cây sả cắt khúc, đập dập, một cây băm nhỏ.

- Nấm mèo ngâm nở, cắt làm 4. Hành tây cắt múi. Rau om cắt khúc. Ngò gai cắt nhỏ. Bún tàu ngâm mềm, cắt khúc dài 6 cm.

- Lươn dùng giấm gạo rửa cho sạch nhớt, bỏ đầu, ruột, cắt khúc dài 3 cm. Ướp thịt lươn với một muỗng hạt nêm, một muỗng đường, một muỗng muối, một muỗng tiêu, một muỗng ớt sừng băm, một muỗng ớt hiểm băm, một muỗng sả băm và một muỗng cà ri hòa tan với nước, đảo đều, để thấm 20 phút.

Lươn xào lăn 11

Các bước thực hiện món: Lươn xào lăn

- Đậu phộng rang giã dập. Dừa nạo vắt lấy 1/2 chén nước cốt và 1,5 chén nước dão.

- Phi thơm hành tỏi, cho lươn vào xào săn với lửa lớn, cho nước dão dừa vào, nêm 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối và một muỗng dầu điều, đảo đều, đun với lửa nhỏ. Khi lươn gần chín thì cho hành tây và nấm mèo vào, thêm nước cốt dừa, đợi sôi lại cho bún tàu vào, đảo đều tắt bếp.

- Múc lươn xào lăn ra dĩa sâu lòng, trang trí với một ít đậu phộng, rau om, ngò gai và ớt cắt lát lên mặt.

Cách dùng:

- Món lươn xào lăn thường dùng được dùng chung với bánh mì hoặc cơm, có thể dùng trong bữa chính hoặc bữa phụ.

  Theo vnexpress