Lời khuyên hữu ích giúp trẻ ăn uống ngày hè tránh bệnh

10:20 AM - 28/05/2015

Thời tiết oi bức của mùa hè, trẻ sẽ rất dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, ngộ độc,…Để giúp trẻ giải nhiệt cơ thể mà vẫn ngăn ngừa được bệnh tật, các bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên sau đây:

Ăn sáng đủ dinh dưỡng

Bữa sáng có vai trò rất quan trọng đối với trẻ. Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến tâm trạng của bé tốt hơn, cải thiện các chức năng của não bộ, đặc biệt là trí nhớ và khả năng tập trung. Không những vậy, ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng còn giúp trẻ có một sức khỏe lành mạnh hơn. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng chuẩn bị bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu của mình. Nếu các bạn không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho trẻ, các bạn hãy chọn một số loại bánh có thành phần chính từ các loại ngũ cốc giàu chất xơ để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.

Lời khuyên hữu ích giúp trẻ ăn uống ngày hè tránh bệnh 02

Bữa sáng có vai trò rất quan trọng đối với trẻ.

Thực phẩm có tính giải nhiệt

Mùa hé nóng bức, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những món ăn vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa có tác dụng giải nhiệt cho trẻ. Hãy cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có tính giải nhiệt như rau dền, rau muống, bí xanh, mướp, mồng tơi, canh cua, canh tôm,…Các loại thực phẩm này sẽ cung cấp cho trẻ nhiều vitamin, chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hạn chế các món chiên, xào, rán trong thực đơn, nên ăn các món luộc như thịt, cá, đậu luộc… hay thịt, tôm rim ăn cùng các món canh rau. Có thể bổ sung thêm bữa phụ cho bé bằng các loại hoa quả hoặc các loại chè mát như chè hạt sen, chè đỗ đen, sữa chua,…

Bổ sung vitamin tự nhiên

Vào mùa hè, các loại vitamin B1, B2, B6, C và PP bị tiêu hao rất nhanh. Thêm vào đó, trẻ ham chơi mà quên mất ăn nhẹ hay uống nước khiến chúng dễ bị cảm, mệt và suy giảm miễn dịch.

Như chúng ta đã biết, trong các loại trái cây như dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ trong mùa hè có rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được các bệnh mùa hè. Do đó, muốn tốt cho sức khỏe của bé, các bạn hãy bổ sung các loại trái cây này vào các bữa ăn hàng ngày.

Lời khuyên hữu ích giúp trẻ giải nhiệt cơ thể mà vẫn ngăn ngừa được bệnh tật 01

Bơ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được các bệnh mùa hè.

Hạn chế đồ uống lạnh và kem

Đồ uống lạnh và kem luôn được nhiều trẻ lựa chọn trong những ngày nắng nóng. Thế nhưng, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc sử dụng nhiều đồ uống lạnh và kem sẽ làm nồng độ glucose tăng cao, gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của trẻ.

Cha mẹ nhớ là nên cho trẻ ăn đồ ăn vặt với một lượng vừa phải, chứ không nên thay thế các bữa ăn chính. Bởi vì, trẻ ăn vặt trước bữa ăn sẽ làm chúng giảm cảm giác thèm ăn trong các bữa ăn chính. Do đó, tốt nhất là cha mẹ không nên trữ quá nhiều đồ ăn nhẹ trong nhà.

Lưu ý khi cho trẻ thường xuyên uống nước

Chúng ta không nên cho trẻ uống nước đá hay nước để trong tủ lạnh, vì như vậy sẽ làm trẻ dễ bị viêm họng. Thay vào đó, các bạn hãy cho trẻ uống nước đun sôi, vệ sinh thân thể sạch sẽ để phòng bệnh tiêu chảy, bệnh truyền nhiễm…

Ngoài ra, các bạn nên cho trẻ uống đủ nước và các thức uống có giá trị dinh dưỡng như sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua, sinh tố, nước ép trái cây.

Theo Webphunu