Tuyệt chiêu giúp mẹ bầu ngon giấc suốt thai kỳ.

3:15 PM - 04/09/2015

Một đêm ngon giấc luôn là điều khá khó khăn với nhiều chị em trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, với một số mẹo nhỏ thay đổi trong thói quen ăn uống và sinh hoạt…sẽ mang lại một hiệu quả bất ngờ cho bạn với một giấc ngủ ngon, duy trì một tinh thần thư thái giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Nguyên nhân làm mẹ bầu mất ngủ.

- Nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng mất ngủ của thai phụ là do gia tăng trọng lượng và kích thước vòng bụng của người mẹ ngày một to khiến các chị em khó tìm được một tư thế ngủ thoải mái.

- Những biểu hiện của chứng “ốm nghén” khiến các chị em thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau đầu, đau lưng, nôn ói, tiểu đêm…là những tác nhân “quấy rối” khiến các chị thường xuyên trằn trọc khó ngủ.

- Đồng thời trong thời gian mang thai, người phụ nữ thường xuyên bị stress, lo lắng về công việc, cuộc sống…đã khiến các mẹ không thể nào có được giấc ngủ sâu trong suốt thời gian mang thai.

cách giúp mẹ bầu ngủ ngon-02

Tăng trọng lượng và kích thước vòng bụng là tác nhân chủ yếu khiến mẹ khó ngủ.

Những mẹo nhỏ giúp các chị em ngủ ngon.

Mất ngủ là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em trong thời gian mang thai, không quá nguy hiểm nhưng nếu kéo dài thường xuyên có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì thế, để tình trạng này không còn tái diễn, thay vì sử dụng thuốc và thảo dược các chị em nên sử dụng một số mẹo nhỏ để có một giấc ngủ sâu hơn mà không gây ra những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

  – Trong 3 tháng cuối của thai kỳ khi thai đã khá lớn, các chị em nên thay đổi tư thế ngủ, tốt nhất nên ngủ nghiêng về bên trái để máu lưu thông tốt nhất để nuôi thai nhi, máu được vận chuyển đều đặn đến tử cung và thận, giúp các chị em có cảm giác thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

  – Nên uống nhiều nước trong ngày, nhưng hạn chế uống nước trước khi đi ngủ để tránh tình trạng tiểu đêm khiến chị em khó ngủ trở lại.

- Hạn chế sử dụng những thức ăn cay, có tính axit góp phần giảm thiểu tình trạng ợ nóng khi mang thai – giảm tác nhân gây mất ngủ.

Giúp bà bầu ngủ ngon giấc 01

3 tháng cuối của thai kỳ khi thai đã khá lớn các chị em nên thay đổi tư thế ngủ, tốt nhất nên ngủ nghiêng về bên trái để máu lưu thông tốt nhất đến nuôi thai nhi.

  – Trong thời gian mang thai, duy trì một chế độ luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp các mẹ luôn cảm thấy khỏe mạnh, máu huyết lưu thông, giảm hiện tượng chuột rút, đặc biệt giúp chị em dễ đi vào giấc ngủ hơn.

  – Ngoài ra, các chị em có thể sử dụng những loại gối và đệm dành riêng cho “bà bầu”, kết hợp với việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ và luyện tập những bài tập thư giãn hít thở cũng là giải pháp hỗ trợ khá tốt cho giấc ngủ của mẹ được sâu và ngon hơn.

  – Cuối cùng, nếu sau những giải pháp hỗ trợ kể trên mà tình trạng mất ngủ vẫn tiếp tục kéo dài, tốt nhất các mẹ nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có giải pháp điều trị kịp thời.

Nhìn chung, hiện tượng mất ngủ khi mang thai là bệnh lý thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe của cả thai phụ và thai nhi. Vì thế, việc xác định những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ và kiên trì áp dụng một số mẹo nhỏ để đem lại cho thai phụ một giấc ngủ thật sâu, có được tinh thần thư thái và sức khỏe ổn định là việc làm quan trọng hàng đầu để mang đến cho bé yêu của bạn sự phát triển tốt nhất. Đặc biệt, trong thời gian mang thai, khi mất ngủ các chị em không nên lạm dụng việc sử dụng thuốc vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé do tác dụng phụ. Nếu tình trạng mất ngủ thường xuyên kéo dài, các chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều tri kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

camnangchobe.vn