Giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp tuổi trung niên

4:10 AM - 20/03/2015

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên luôn bị ám ảnh bởi chỉ số cân nặng và vẻ đẹp của mình. Thực ra, không cần phải lo lắng nếu bạn có thay đổi so với thời kỳ trước. Dưới đây là vài lời khuyên bổ ích cho các chị em phụ nữ:

Bước vào tuổi 40, là thời kỳ bắt đầu chứng kiến sự tụt dốc của cơ thể. Đây cũng là giai đoạn tiền mãn kinh đối với chị em phụ nữ với nhiều triệu chứng khác nhau như chu kỳ kinh nguyệt có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, ít hơn hoặc nhiều hơn, một số người đột ngột mất kinh. Một dấu hiệu khác của hiện tượng lão hóa là sự gia tăng lớp chất béo cùng với sự giảm sút của hệ cơ. Tại sao, càng lớn tuổi lại càng tích tụ nhiều chất béo, càng lớn tuổi làn da cơ thể, khả năng vận động, sức khỏe lại giảm sút. Bao nhiêu câu hỏi đặt ra trong đầu, làm thế nào để hạn chế tối đa quá trình xuống dốc của cơ thể, làm thế nào để duy trì phong độ dẻo dai và tự tin trong cuộc sống?

Hãy quên là bạn đã 50 tuổi mà nên nghĩ mình đang ở trong mùa xuân thứ hai của cuộc đời. Đừng để khoảng thời gian tuyệt vời này trôi qua một cách nhanh chóng.

Chọn một thực đơn thích hợp cho bạn

Bước sang tuổi 35, mỗi năm trung bình cơ thể tích lũy thêm 0,7kg chất béo, nhưng lại mất 200gr cơ, chính vì vậy, thời điểm này cơ thể bạn sẽ béo hơn một chút so với thời trẻ là điều hoàn toàn bình thường. Bạn có thể điều chỉnh thực đơn hằng ngày nhưng không nên duy trì một chế độ ăn quá ít chất béo và có tác dụng giảm cân tức thì vì nó sẽ làm cho cơ thể bạn gầy rộc đi và rất có thể gây ra hiện tượng tăng cân trở lại sau đó.

Thay thế hay hạn chế sử dụng các loại thịt heo, bò, gà,…Cá, hải sản, tôm,..là một trong những loại thực phẩm tạo năng lượng, giúp bạn có sức khỏe dẻo dai hơn. Tích cực ăn nhiều cá sẽ giúp giảm cân, giảm lượng mỡ cũng như trung hòa lượng mỡ bạn ăn hằng ngày.

Tăng cường ăn nhiều chất xơ. Chất xơ không những tạo cảm giác no lâu mà còn giúp duy trì mức năng lượng và lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp ở tuổi trung niên 01

Ăn nhiều cá giúp giảm lượng mỡ cũng như trung hòa lượng mỡ bạn ăn hằng ngày, có tác dụng giảm cân.

Hãy sử dụng các loại ngũ cốc, rau và hoa quả để cung cấp đầy đủ cho cơ thể lượng vi chất cần thiết. Một khẩu phần ăn giàu vitamin A, C và E sẽ giúp giảm tỷ lệ bị ung thư vú, tim mạch.

Hạn chế các loại đồ uống có chứa cồn, các loại thức ăn có nhiều chất béo như kem, bơ, mayone, các loại thực phẩm đã qua xử lý.

Vận động không phải vì công việc

Bạn đừng cho rằng một phụ nữ thành đạt luôn phải tất bật. Người phụ nữ thành đạt ở lứa tuổi 50 là người có khả năng ổn định công việc, dành thời gian cho bản thân. Bạn không cần trang bị cho mình một phòng tập tối tân tại gia, hay mất thời gian đi đến những trung tâm thể dục thẩm mỹ. Chỉ cần dành từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày, vào buổi sáng hoặc buổi tối, đi dạo hoặc chạy bộ và hít thở bầu không khí trong lành. Hãy đẻ cho đầu óc thảnh thơi hoặc chỉ nghĩ đến những điều vui vẻ.

Giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp ở tuổi trung niên 02

Chạy bộ không những giúp cơ thể giữ dáng, giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi.

Mỹ phẩm – một vũ khí lợi hại

Do làn da phụ nữ ở lứa tuổi này đang lão hóa rất mạnh nên việc sử dụng dược mỹ phẩm chuyên dụng chống lão hóa là một biện pháp cần thiết. Nhưng cũng cần chú ý: mỹ phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Bạn nên chọn sản phẩm của những hãng có tên tuổi mà chất lượng đã được khẳng định. Không nên mua mỹ phẩm theo thói quen hay nghe những thông tin “hành lang” mà phải đến chuyên gia tư vấn có uy tín. Đừng tiếc tiền cho việc mua mỹ phẩm bởi lẽ một sản phẩm tồi sẽ gây tai họa. Hãy lựa chọn, hoặc là tốn tiền cho những sản phẩm tốt hoặc không dùng mỹ phẩm.

Cách giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp tuổi trung niên 02

Bạn nên chọn sản phẩm của những hãng có tên tuổi và chất lượng để sử dụng

Từ bỏ ngay những thói quen xấu

Do công việc vất vả, nhiều phụ nữ đã có thói quen “thức khuya, dậy sớm”. Điều này hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Hãy nghỉ ngơi và tạo cho mình một nếp sống sinh hoạt mới. Cố gắng ngủ sớm hơn và nhiều hơn bình thường một chút. Nếu cảm thấy khó ngủ, bạn hãy đi dạo buổi tối và uống trà thảo dược. Giấc ngủ luôn mang đến cho bạn nguồn sinh lực quý giá và giúp ngăn ngừa những nếp nhăn của tuối tác.

Cách giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp tuổi trung niên 03

Bạn phải tránh xa cà phê, nếu bạn không muốn thấy sức khỏe và nhan sắc của mình tụt dốc một cách nhanh chóng.

Cà phê, thuốc lá và các chất kích thích không tốt cho phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt là tuổi trung niên. Do đó, bạn phải tránh xa chúng, nếu bạn không muốn thấy sức khỏe và nhan sắc của mình tụt dốc một cách nhanh chóng. Hãy chọn hoa quả và trà thảo dược để thay đổi thói quen của mình, và quan trọng hơn, tạo cho mình một cơ hội để có hình ảnh mới, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp các chị em phụ nữ trung niên có thể hạn chế đến mức tối đa quá trình đi xuống của cơ thể, duy trì phong độ dẻo dai và tự tin hơn trong cuộc sống.

Sưu tầm