Choline- Dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ và thai nhi.

7:32 AM - 19/03/2015

Choline là một hợp chất hữu cơ tan được trong nước thuộc vitamin nhóm B, đây là dưỡng chất có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển khoẻ mạnh cho cả mẹ và thai nhi.

Choline là chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với các sản phụ. Choline ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hình thành, phát triển não bộ và cơ cấu tủy sống trong giai đoạn bào thai.

Tầm quan trọng của choline đối với  mẹ và thai nhi.

- Ngay từ khi mang thai, hệ thần kinh của trẻ bắt đầu hình thành và phát triển, đây được xem là tiền đề quan trọng cho việc phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Vì thế, các chị em cần đảm bảo cung cấp đủ lượng choline cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành hệ thống thần kinh cho trẻ nhỏ ngay từ khi còn là bào thai.

- Ngoài vai trò cấu tạo nên hệ thống thần kinh, choline còn giúp cải thiện chức năng não và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của bé trong tương lai.

- Bổ sung choline đầy đủ còn giúp thai nhi giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh sau khi chào đời.

Choline dưỡng chất thết yếu cho mẹ bầu 01

Bổ sung choline đầy đủ giúp mẹ bầu phòng tránh được nhiều bệnh tật, thai nhi phát triển tốt.

- Không chỉ tốt cho thai nhi, việc cung cấp đầy đủ lượng choline cần thiết trong suốt thời gian mang thai còn giúp các mẹ bầu giảm căng thẳng và mệt mỏi.

- Các nghiên cứu gần đây cho thấy những thai phụ được cung cấp đủ hàm lượng choline khi mang thai giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, tim mạch và giảm trí nhớ sau khi sinh nở.

- Nếu không được cung cấp đầy đủ lượng choline cần thiết, mẹ bầu dễ bị ảnh hưởng xấu tới chức năng gan, tăng gấp đôi nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Thiếu choline còn khiến quá trình hoàn thiện dây thần kinh, tim mạch, chức năng não và sự phát triển các tế bào của thai nhi bị đình trệ, từ đó khiến thai nhi khó có thể phát triển khoẻ mạnh trong tương lai.

Mẹ bầu cần được bổ sung choline như thế nào ?

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần cung cấp khoảng 450-550mg Choline/ngày. Bổ sung choline một cách đơn giản thông qua các thực phẩm hằng ngày như : trứng, thịt bò, cá hồi và một số loại ngũ cốc, rau chân vịt….Ngoài việc bổ sung choline thông qua thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, các mẹ bầu cũng có thể bổ sung choline bằng việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp có chứa choline nhưng cần có sự tư vấn của các bác sĩ.

Vai trò của choline đối với mẹ và thai nhi-03

Các thực phẩm như: trứng, thịt bò, cá hồi và một số loại ngũ cốc…rất giàu choline, thai phụ nên thường xuyên bổ sung.

Tóm lại, choline là một  trong những dưỡng chất đặc biệt quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của mẹ và thai nhi, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển toàn diện về trí não trong tương lai, giúp mẹ phòng tránh nhiều bệnh tật nguy hiểm như ung thư vú, giảm trí nhớ sau khi sinh. Do đó, các chị em cần đảm bảo cung cấp tối thiếu 450mg choline mỗi ngày thông qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày hoặc dùng thuốc khi có sự tư vấn của bác sĩ.