Chả giò chuối.

10:58 PM - 22/12/2015

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ của cả người lớn và trẻ em với 8 loại axít amin thiết yếu, 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Khác với món chả giò thông thường, chả giò chuối không quá béo, vừa mềm lại ngọt thanh sẽ giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thích thú khi thưởng thức món ăn này.

Nguyên liệu:

+ Tôm sú lột vỏ : 100g

+ Giò sống : 50g

+ Chuối già : 2 trái

+ Trứng gà : 2 quả

+ Bánh tráng pía : 10 lá

+ Bột chiên xù : 100g

+ Hành tím băm

+ Đường, tiêu, hạt nêm.

chả giò chuối-02

Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu, có đến 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin.

Cách làm:

1. Sơ chế:

- Tôm sú bóc vỏ đập dập, băm nhuyễn, trộn với giò sống, ướp với 1 muỗng hành tím băm, 1/3 muỗng hạt nêm , 1/3 muỗng tiêu, 1/3 muỗng  đường và 1/2muỗng bột ngọt.

- Tiếp đó trộn đều và cho hỗn hợp vào tủ lạnh 30 phút.  Lấy ra trộn thêm 1 muỗng xốt mayonnaise.

- Chuối lột vỏ, cắt làm 6 theo chiều dọc. Đập trứng gà ra chén, đánh tan.

2. Thực hiện:

- Trải bánh bía ra, cho chuối và nhân tôm vào, gói thành cuốn chả giò.

- Nhúng chả giò vào trứng, lăn qua bột chiên xù, thả vào chảo dầu, chiên vàng giòn, vớt ra để ráo dầu.

 Cách dùng:

- Ăn nóng với tương cà.

Sưu tầm