Canh rong biển

3:56 PM - 09/04/2016

Rong biển còn gọi là tảo bẹ hay cỏ biển. Rong biển là loại rau tạo sức dẻo dai, giúp con người khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Lợi ích của rong biển

Rong biển là loại rau xanh có giá trị dinh dưỡng rất cao, trong 100g rong biển chứa 8,2g albumin; 0,1g chất bào; 57g đường; 9,8g chất xơ; 12,9g muối vô cơ; 2,25g canxi; 0,15g sắt; 0,57g carotene; 0,69mg vitamin B1; 0,36mg vitamin B2 và 262 kcal…Rong biển là sự lựa chọn tốt để cung cấp canxi cho trẻ.

Rong biển có tính hàn, có tác dụng tiêu nhiệt lợi thủy, có thể giảm mỡ, giảm huyết áp. Rong biển giàu canxi có thể dùng để phòng hoặc điều trị đối với người thiếu canxi, hàm lượng I – ốt trong rong biển rất phong phú. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, rong biển có tác dụng giảm huyết áp, lợi tiểu, tiêu viêm. Người béo dùng rong biển vừa có thể giảm cảm giác đói, vừa cung cấp những chất muối vô cơ, albumin cần thiết cho cơ thể. Đối với người chán ăn, trẻ béo phì thì rong biển là sự lựa chọn tốt.

Canh rong biển 01

Rong biển có tính hàn, có tác dụng tiêu nhiệt lợi thủy, có thể giảm mỡ, giảm huyết áp.

Nguyên liệu

100g rong biển; 50g thịt lợn; 25g cà rốt; 5g mỡ lợn; 5g xì dầu; muối, hành, gừng, tỏi và nước.

Cách chế biến

Bước 1: Thịt lợn thái thành sợi nhỏ, rong biển rửa sạch thái thành sợi.

Bước 2: Hành, gừng thái nhỏ, cà rốt bỏ vỏ, thái sợi, tỏi thái thành miếng.

Bước 3: Dùng nước nóng chần qua rong biển, cà rốt vớt ra để ráo.

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, cho mỡ lợn vào phi hành, gừng, tỏi trong 1 phút, cho tiếp thịt lợn vào đun 8 phút, cho tiếp xì dầu, muối, rong biển, cà rốt vào, đổ nước vào đun.

Canh rong biển

(Ảnh minh họa)

Công dụng

Món canh rong biển vừa dễ làm vừa có vị thơm ngon, hàm lượng canxi cao nên trẻ sẽ rất dễ ăn.

Sưu tầm