Cách nấu 5 món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu

4:50 PM - 10/06/2016

Trong quá trình mang thai, bà bầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để thai nhi luôn được khỏe mạnh. Dưới đây là 5 món cháo thơm ngon không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và giúp thai nhi có da dẻ hồng hào.

Cháo cá chép

Một trong những “tuyệt phẩm” giúp mẹ bầu an thai, thai nhi da dẻ hồng hào và chứa lượng dinh dưỡng rất cao. Một món ăn không thể thiếu cho thai phụ.

Nguyên liệu: 1 con cá chép, 200g gạo, 1 nắm gạo nếp, hành tím, hành ngò, muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm

Chế biến:

- Cá chép mổ bụng sạch sẽ, rửa sạch phần mang cá vì mang cá khá tanh.

- Phi hành khô đã sắt nhuyễn sau đó cho cá vào chiên sơ cá khoảng 5 phút.

- Cho nước vào luộc cá đến khi cá chín vớt cá ra cho gạo vào nấu nhừ gạo khoảng 30 phút. Nước luộc cá gạt hết bọt bỏ đi.

- Nêm nếm gia vị vào nồi cháo sao cho thật là vừa

- Cho cá nấu thêm khoảng 5-10 phút tắt bếp và cho hành ngò vào. Vậy là các bạn có thể thưởng thức được.

Cách nấu 5 món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu 02

Cháo cá chép

Cháo Lươn

Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B6,…Vì thế, thịt lươn luôn được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người bệnh, trẻ nhỏ cà đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Nguyên liệu:  200g thịt lươn, 100g gạo, 100g khoai môn đã được thái nhỏ, hành tím, hành ngò, muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm.

Chế biến:

- Vo sạch gạo và nấu khoảng 20 phút sau đó cho khoai môn vào nấu đến khi nhừ.

- Lươn lóc bỏ xương, thái miếng nhỏ hoặc băm nhuyễn.

- Cho gia vị vào ướp thịt sao cho cảm thấy vừa ăn

- Phi hành khô sau đó cho thịt lươn vào xào cho tới khi săn thị

- Tiếp đến là cho lươn vào nồi cháo, trộn đều. Mẹ thêm một thìa hạt nêm nữa và 2 thìa cafe nước mắm là được.

- Khi ăn mẹ nhớ cho ít hành ngò và rắc một chút tiêu để món cháo thêm hấp dẫn nhé.

Cách nấu 5 món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu

Cháo lươn.

Cháo gà gạo nếp

Nguyên liệu: 1 con gà mái, gạo nếp

Chế biến:

Gà làm sạch, thái miếng cho vào nồi đổ nước hầm kỹ rồi cho gạo nếp đã vo sạch vào nấu cháo. Ăn thường xuyên có tác dụng an thai.

Cách nấu 5 món cháo thơm ngon bổ dưỡng cho bà bầu 01

Cháo gà gạo nếp.

Cháo bí ngô

Nguyên liệu: 50 g gao, 30g bí ngô, 20g đường mạch nha.

Chế biến:

Bí ngô rửa sạch thái miếng đổ vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha, đổ nước đun sôi nấu cháo loãng. Ngày ăn 1 bát lúc còn nóng.

Cách nấu 5 món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho bà bầu 03

Cháo bí ngô.

Cháo đậu đen gạo nếp

Nguyên liệu: 100g gạo nếp. 30g đậu đen.

Chế biến:

Gạo, đậu vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Ăn theo bữa.

Hy vọng 5 món cháo này sẽ giúp các mẹ thay đổi được khẩu vị ăn ngày ngày, cũng như cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ để đáp ứng cơ thể mẹ, giúp mẹ có thể “vượt cạn” một cách dễ dàng, con chào đời được trắng trẻo xinh đẹp.

Theo conlatatca.vn