Ăn gì để giảm nghén khi mang thai?

10:42 AM - 03/10/2015

Khi mang thai, ai cũng phải trải qua giai đoạn ốm nghén và mỗi người có cách nghén và mức độ nghén khác nhau. Trong quá trình mang thai các thai phụ thường cảm thấy thèm ăn nhiều món thậm chí là đối với những món trước đây thai phụ không thích ăn.

Ăn uống không đúng cách không những không mang lại giá trị dinh dưỡng cho thai nhi mà còn làm tình trạng nghén cho thai phụ gia tăng hơn. Vì vậy, chế độ ăn như thế nào cho phù hợp và giảm cảm giác khó chịu, mệt mỏi do ốm nghén luôn được các thai phụ quan tâm đến. Cùng điểm qua một số thực phẩm có tác dụng giảm tình trạng khó chịu này cho thai phụ.

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột, ít chất béo:

Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, bánh quy có khả năng hấp thụ lượng axit dư trong dạ dày vì thế có thể giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng buồn nôn, khó chịu trong quá trình mang thai. Với những mẹ bầu nghén nặng thì bánh quy là lựa chọn hàng đầu cho các mẹ bầu vì chúng rất tiện lợi để mẹ bầu có thể đem theo bên mình, giúp giảm tối đa triệu chứng ốm nghén.

ăn gì để giảm nghén khi mang thai 05

Các thực phẩm giàu tinh bột giúp mẹ bầu giảm nghén thai kỳ.

Gừng:

Như mọi người đều biết, ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn được xem là một phương thuốc hiệu nghiệm chữa chứng khó chịu, buồn nôn cho trẻ nhỏ đến người lớn, đặc biệt cho phụ nữ mang thai.

Với bánh quy gừng, trà gừng, kẹo gừng hay thậm chí chỉ là nước gừng,…là những thực phẩm dễ tìm và có tác dụng giảm chứng nôn nghén cho thai phụ tức thời.

ăn gì để giảm nghén khi mang thai 01

Gừng là một trong những phương thuốc giảm nghén rất hiệu quả.

Sữa:

Sữa hay sữa chua đều là những thực phẩm có thể trung hòa nồng độ axit trong dạ dày, vì thế trước khi đi ngủ mẹ bầu hãy uống một chút sữa hay ăn một hủ sữa chua để bảo vệ hệ tiêu hóa và giảm triệu chứng ốm nghén.

ăn gì để giảm nghén khi mang thai 02

Nên uống một ít sữa hoặc sữa chua trước khi ngủ để tránh nôn ói khi mang thai

Rau , củ và trái cây:

- Các thực phẩm có hương tươi mát như bạc hà và chanh rất dễ giúp cho mẹ bầu giải quyết những khó chịu khi bị nghén và đem lại cảm giác thoải mái. Lá bạc hà có thể nhai trực tiếp, kẹo bạc hà , nước bạc hà và nước chanh đều là những phương pháp hữu hiệu đẩy lùi cơn buồn nôn của mẹ bầu.

- Các loại trái cây như táo và chuối chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng ngăn chặn hay giảm cảm giác khó chịu cho mẹ bầu.

ăn gì để giảm nghén khi mang thai 03

Một số trái cây có thể làm giảm triệu chứng nghén của thai phụ.

Nước:

Thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến triệu chứng nôn ói cho cơ thể nhất là đối với thai phụ. Vì thế, cơ thể mẹ bầu cần đảm bảo một lượng nước đầy đủ cần thiết cho cơ thể, đặc biệt, nước lạnh có thể giảm cảm giác buồn nôn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho mẹ bầu.

ăn gì để giảm nghén khi mang thai 04

Thiếu nước cũng có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn cho mẹ bầu.

Ốm nghén là một trong những triệu chứng thường thấy ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu hoàn toàn có thể khắc phục triệu chứng khó chịu này bằng những bí quyết trên để có một sức khoẻ thật tốt trong suốt quá trình thai kỳ.

 camnangchobe.vn