6 thủ phạm gây béo bụng mà các bạn không hề biết

8:36 AM - 26/12/2014

Vòng eo của các chị em phụ nữ có thể bị phát phì chỉ vì những thói quen không tốt trong sinh hoạt hàng ngày. Để có vòng eo thon gọn và săn chắc thì các bạn hãy bỏ những thói quen xấu dưới đây và thay vào đó là những cách sinh hoạt lành mạnh.

Ăn khi bạn buồn, khi bị stress

Có không ít chị em phụ nữ nghĩ rằng ăn vặt để xả stress, nhưng thực ra, nó không làm tâm trạng bạn trở nên khá hơn, mà chỉ khiến cho bạn tích trữ thêm nhiều chất béo trong cơ thể. Do đó, khi bị stress, bạn hãy trò chuyện với bạn bè, đi dạo thư giãn hay có thể lựa chọn một hoạt động khác ngoài ăn uống để bản thân mình không phải nạp thêm lượng calo và giúp cho vòng eo thêm thon gọn.

6 thủ phạm gây béo bụng 05

Ăn nhiều khi buồn chán là nguyên nhân làm tăng kích cỡ vòng 2

Thiếu ngủ

Theo các nhà nghiên cứu, khi không ngủ đủ giấc sẽ khiến lượng cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) tăng lên và dẫn đến việc thèm thực phẩm có đường. Đường sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển thành chất béo, nếu chất béo không được tiêu thụ hết thì chúng sẽ tích tụ ở phần bụng. Từ đó cho thấy, nguy cơ béo bụng sẽ tăng cao nếu các bạn thường xuyên ăn thực phẩm có đường vì thiếu ngủ. Do đó, muốn duy trì mức cortisol bình thường bạn cần ngủ đủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Việc đó, không chỉ giúp chúng ta cân bằng được lượng cortisol mà còn thúc đẩy sản xuất leptin, một loại hoóc môn giúp cơ thể kiểm soát sự thèm ăn.

6 thủ phạm gây béo bụng 01

Thiếu ngủ gây thiếu hoocmon cortisol, tạo cảm giác thèm đường, khi dung nạp đường vào cơ thể gây nên hiện tượng béo bụng

Tiêu thụ các thực phẩm ít béo thường xuyên hơn

Có rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng những thực phẩm ít béo sẽ không gây béo bụng nên họ cứ ăn vô tư. Nhưng thật ra thì không phải như vậy, vì các thực phẩm ít chất béo đó khi nhà sản xuất chế biến thì họ thêm đường vào. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể bạn lại thêm khả năng tích trữ chất béo.

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Các bạn hãy sử dụng bát đĩa nhỏ đựng đồ ăn nhé, vì theo một nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện rằng những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình. Thực tế cho thấy, bát hay đĩa cỡ to có thể chứa nhiều thực phẩm hơn,từ đó làm cho chúng ta có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và dẫn đến việc tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn.

6 thủ phạm gây béo bụng 03

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn, cũng là nguyên nhân gây béo bụng

Dùng thức uống chứa carbonate thường xuyên

Các nhà nghiên cứu cho rằng, dùng một hay hai lon nước ngọt mỗi ngày sẽ khiến vòng eo của bạn tăng nhanh hơn ít nhất 5 lần so với người hoàn toàn không uống loại nước giải khát này trong vòng một tuần. Lượng đường trong nước ngọt sẽ kích thích bạn thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn. Do đó, các bạn hãy chọn các loại thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe như nước trái cây tươi, nước chanh và lá bạc hà, để bạn có thể sở hữu được vòng 2 tuyệt vời.

6 thủ phạm gây béo bụng 04

Muốn sở hữu vòng 2 thon gọn, các bạn nên thay đổi sở thích uống nước ngọt bằng một loại nước giải khát có lợi cho sức khỏe và không gây béo bụng

Không ăn đủ protein trong chế độ ăn hằng ngày

Theo chuyên gia, người lớn khỏe mạnh nên dùng ít nhất 20-25 g protein trong mỗi bữa, mặc dù lượng này phụ thuộc vào mức độ hoạt động và kích cỡ hình thể của bạn. Bởi vì, protein giúp kiểm soát hormone làm tăng sự thèm ăn và giúp bạn thon thả một cách tự nhiên. Vì vậy, các bạn muốn giảm béo, giữ dáng thì hãy ăn các thực phẩm giàu protein như phô mai, sò, gà tây, thịt gà không da, cá hồi và trứng,…

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tránh xa 6 thủ phạm trên để các bạn có được vòng eo thon gọn và săn chắc như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Theo Báo mới