6 cách chống rạn da hiệu quả cho mẹ bầu.

11:02 AM - 21/10/2015

Một trong những mối lo ngại khi mang thai của các mẹ bầu chính là vấn đề rạn da, chắc hẳn sẽ không có mẹ bầu nào mong muốn mình có một làn da bị rạn khi mang thai, tuy nhiên theo khảo sát có đến 80% thai phụ sẽ bị rạn da. Rạn da có thể hết sau khi sinh nhưng cũng có thể kéo dài đến 3-5 năm hoặc là suốt đời.

Những lý do rạn da khi mang thai

- Do quan điểm “ăn cho 2 người” khiến cho các chị em tăng cân mất kiểm soát kèm với sự tăng trọng của thai nhi, đã làm cho cấu trúc da bị phá vỡ, dẫn đến việc đứt gãy các mô lien kết da, gây rạn da trong thai kỳ.

- Chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất không cung cấp đủ protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A,…

- Trong thai kỳ, thai phụ ít vận động, hay ngồi nhiều hoặc nằm nhiều, …cũng là nguyên nhân gây rạn da cho các mẹ bầu.

- Yếu tố di truyền: nếu mẹ của bạn từng bị rạn da khi mang thai thì nguy cơ bạn bị rạn da cao hơn so với những thai phụ khác.

6 cách phòng tránh rạn da khi mang thai

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, chống lão hóa và tăng cường độ co giãn của làn da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy khi thai phụ tăng cân quá nhanh. Ngoài ra, dầu dừa không hề gây nguy hiểm cho thai nhi vì đặc tính an toàn và lành tính.

Để ngăn ngừa rạn da khi mang thai, các mẹ bầu có thể sử dụng dầu dừa vào tháng 4-5 thai kỳ bằng cách thoa đều lên bụng mỗi tối ở các vùng da dễ bị rạn như bụng, ngực, mông, đùi,…và massage nhẹ nhàng.

các phương pháp tránh rạn da cho thai phụ

Dầu dừa là một trong những phương pháp trị rạn da hiệu quả nhất.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, vitamin, acid amin,…có tác dụng dưỡng da, chống oxy hóa, khôi phục và tái tạo các sợi collagen, giúp da luôn mịn màng, ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị rạn, chờ cho lớp mặt nạ đó khô rồi đắp tiếp 2 lớp nữa, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Giữ cân nặng vừa phải

Trong thời gian mang thai, các thai phụ thường xuyên ăn nhiều thực phẩm bồi bổ dẫn đến tình trạng tăng cân quá nhiều. Việc này không hề tốt cho mẹ bầu và bé, hơn hết đây còn là nguyên nhân dẫn đến những vết rạn ở da khi mang thai. Vì vậy, thai phụ nên có chế độ ăn uống hợp lý, tránh tình trạng thừa cân khi mang thai.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục khi mang thai là việc làm hết sức cần thiết cho thai phụ. Việc này không chỉ tốt cho thai nhi mà còn tốt cho cả mẹ bầu giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, thuận lợi cho việc lâm bồn và tăng tính đàn hồi cho da hạn chế xuất hiện các vết rạn.

các phương pháp tránh rạn da cho thai phụ 02

Tập thể dục giúp hạn chế xuất hiện các vết rạn da ở thai phụ.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước để có làn da đẹp chắc hẳn không xa lạ với các mẹ bầu. Ngoài ra, nước cũng có thể ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai vì nước có thể làm mềm da và làm tăng độ đàn hồi cho da. Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ bị khô dễ dẫn đến rạn da. Thai phụ cần bổ sung 3-4 lít nước hàng ngày.

Bổ sung nhiều vitamin

Thai phụ cần cung cấp đầy đủ các vitamin tốt cho da như vitamin C, omega 3, vitamin E. Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen chống oxy hóa, lão hóa. Vitamin E giúp da luôn mềm mại và ngăn ngừa những vết rạn.

Với những mẹ bầu bị nghén nặng, không thể bổ sung vitamin bằng thực phẩm thì có thể bổ sung vitamin bằng cách uống những viên vitamin tổng hợp.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các mẹ bầu nói “ không” với những vết rạn da, để các mẹ bầu luôn xinh đẹp ngay cả khi mang thai.

camnangchobe.vn