5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh

10:52 AM - 16/05/2016

Theo chuyên gia, 5 động tác đơn giản này không chỉ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh mà còn giúp mẹ bầu giảm đau lưng, tăng cường sức khỏe, dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

Hãy thực hành các động tác đúng theo thứ tự dưới đây và để mang lại kết quả tốt nhất bạn nên luyện tập hàng ngày. 

Động tác cọc

Động tác cọc có tác dụng tăng cường sức mạnh của cơ, hệ thống dây chằng, mông và cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Cách thực hiện

- Đứng song song với mặt lưng ghế tựa, môt tay vịn vào ghế, hai chân song song, hông mở rộng.

- Các ngón chân và đầu gối tạo thành góc 45 độ, đẩy bụng dưới lên, gập đầu gối và hạ cơ thể xuống thấp nhất có thể trong khi vẫn giữ lưng thẳng.

- Sau đó duỗi chân và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác nhiều lần

5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh

Động tác cọc có tác dụng tăng cường sức mạnh của cơ, hệ thống dây chằng, mông và cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Động tác nằm nghiêng nâng cao đùi

Động tác này có tác dụng tăng cường sức mạnh của cơ đùi.

Cách thực hiện

- Nằm nghiêng về bên phải, dùng tay để gối đầu, chân phải gập lại thành góc 45 độ, chân trái duỗi thẳng.

- Tay còn lại đặt trên sàn để giữ tư thế ổn định, nâng chân trái lên bằng chiều cao của hông và lặp lại.

- Tiếp theo, uốn cong đầu gối trái và kê thêm gối để hỗ trợ, nâng chân phải cao nhất có thể. Đổi chân và lặp lại động tác.

5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu đẻ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh 01

Động tác này có tác dụng tăng cường sức mạnh của cơ đùi.

Động tác tấm ván

Động tác tấm ván có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, cánh tay và lưng.

Cách thực hiện

- Hạ người xuống bằng tay và đầu gối, cổ tay thẳng đặt trên sàn.

- Nâng đầu gối và giữ chân thẳng cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng, không được cong lưng hoặc để bụng xuống sàn.

- Giữ trong 1-2 nhịp thở, nếu có thể giữ khoảng 5 nhịp thở.

5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh 02

Động tác tấm ván có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, cánh tay và lưng.

Động tác nâng tạ tay

Động tác nâng tạ tay có tác dụng tăng cường sức mạnh của bắp tay và vai.

Cách thực hiện

- Ngồi trên ghế tựa, thẳng lưng, chân chạm sàn, tay đặt hai bên người.

- Mỗi tay cầm một quả tạ nặng từ 2-3 kg, lòng bàn tay hướng vào trong, gập khuỷu tay để tạo thành góc 90 độ.

- Giữ khuỷu tay cong và nâng tạ lên ngang vai. Sau đó hạ cánh tay xuống và duỗi thẳng về vị trí ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác.

5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh 03

Động tác nâng tạ tay có tác dụng tăng cường sức mạnh của bắp tay và vai.

Động tác cánh tay thẳng

Động tác cánh tay thẳng giúp tăng cường sức mạnh của lưng, bắp tay và cơ tam đầu.

5 động tác đơn giản giúp mẹ bầu dễ sinh và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh 04

Tư thế đúng khi thực hiện động tác cánh tay thẳng.

Cách thực hiện

- Dùng một chiếc ghế tựa, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái lên sàn.

- Cúi người xuống, lưng song song với sàn, đặt tay phải lên ghế. Cầm một quả tạ nặng khoảng 2-4 kg ở tay trái, duỗi tay xuống thẳng hàng với vai, lòng bàn tay hướng vào trong.

- Gập khuỷu tay trái, cánh tay tạo thành góc 90 độ. Giữ nguyên sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại và đổi bên.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé thì các bạn hãy thực hành các động tác đúng theo thứ tự và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập luyện nhé. Chúc các bạn thành mẹ tròn con vuông nhé!

Theo afamily.vn